[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 129 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
พยากรณ์อากาศ
 
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : บทบาทภาวะผู้นำในสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารและครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2

เจ้าของผลงาน : สุพัตรา ศรีมาวงษ์
อังคาร ที่ 7 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2557
เข้าชม : 12112    จำนวนการดาวน์โหลด : 1725 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาบทบาทภาวะผู้นำในสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารและครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2  และเพื่อเปรียบเทียบบทบาทภาวะผู้นำในสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารและครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 จำแนกตาม ระดับการศึกษา ตำแหน่งหน้าที่ในสถานศึกษา วิทยฐานะ ขนาดของสถานศึกษา และประสบการณ์การปฏิบัติงาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่  ผู้บริหารสถานศึกษาและครู ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา ปีการศึกษา 2556 จำนวนทั้งสิ้น 329 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8758 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) ทดสอบที (t-test) วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (one-way AONVA) และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยการทดสอบของเชฟเฟ่(Scheffe’s method)
ผลการวิจัยพบว่า 
1. บทบาทภาวะผู้นำในสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารและครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมาไปน้อย คือ 1) ด้านบทบาทในการเป็นนักพูด 2) ด้านบทบาทในการเป็นตัวแทน3)  ด้านบทบาทในการแก้ปัญหา4) ด้านบทบาทในการสอนงาน 5) บทบาทในการทำงานเป็นทีม 6) บทบาทในการบริหาร   7) ด้านบทบาทในการเป็นนักเจรจาต่อรอง และ 8) ด้านบทบาทในการสร้างทีมงาน
2. การเปรียบเทียบบทบาทภาวะผู้นำในสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารและครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2  ในด้าน 1) ด้านบทบาทในการเป็นนักพูด 2) ด้านบทบาทในการเป็นตัวแทน3)  ด้านบทบาทในการแก้ปัญหา4) ด้านบทบาทในการสอนงาน 5) บทบาทในการทำงานเป็นทีม 6) บทบาทในการบริหาร   7) ด้านบทบาทในการเป็นนักเจรจาต่อรอง และ 8) ด้านบทบาทในการสร้างทีมงาน เมื่อจำแนกตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า  วุฒิการศึกษา มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนตำแหน่งหน้าที่ในสถานศึกษาวิทยฐานะขนาดสถานศึกษา และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ไม่มีความแตกต่างกัน


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมภาวะผู้นำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 18/มิ.ย./2558
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบหมวกหกใบ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 18/มิ.ย./2558
      เปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง แสงน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 7e กับการจัดการเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์ 18/ธ.ค./2557
      การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คอมพิวเตอร์น่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 17/ธ.ค./2557
      การเสริมแรงครูโดยผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง 16/ธ.ค./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป